HRBP – KHI HR KHÔNG CHỈ LÀ “HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ”

HRBP – Lộ trình phát triển bản thân khi HR không chỉ là “Hành chính Nhân sự”
Cái sai lớn nhất của doanh nghiệp Việt là nhẫm lẫn về vai trò của bộ phận nhân sự. Phần lớn CEO Việt Nam coi HR là người làm sổ sách và các công việc hành chính văn phòng. Nhận thức sai sẽ sai hết cả chuỗi tư duy, hành động và kết quả phía sau. Nhưng khi từ khoá HRBP được phổ biến rộng rãi, người ta mới bắt đầu tìm hiểu và lật lại vấn đề. Một lẫn nữa khẳng định vai trò quan trọng của HR, bộ phận quyết định sinh tồn của bất kỳ doanh nghiệp nào.
Với lộ trình phát triển rõ ràng, HRBP phân bổ chức năng và nhiệm vụ theo trình độ và kinh nghiệm thực tế, để có thể đảm nhiệm trọn vẹn vai trò “đối tác chiến lược” của doanh nghiệp.
Lộ trình phát triển của HRBP
Lộ trình phát triển của HRBP

Cấp 1: Đối tác nhân sự mới, ở các cấp thấp và cơ sở

  • Nhân viên Trợ lý Nhân sự thường làm việc như một phần của một nhóm nhỏ để hỗ trợ Giám đốc Nhân sự, Phó Giám đốc Nhân sự, Đối tác Nhân sự Cấp cao và / hoặc Đối tác Nhân sự trong việc thực hiện nhiệm vụ chính thức của họ
  • Xử lý thông tin nhạy cảm của mọi người một cách chính trực.
  • Hỗ trợ công việc về thay đổi con người, có thể bao gồm hỗ trợ ban thư ký, ưu tiên công việc sắp tới và đảm bảo rằng nó được xử lý và thực hiện.
  • Nhân viên Trợ lý Nhân sự cũng có thể có cơ hội thay mặt nhóm nhân sự lãnh đạo các dự án nhỏ.

Cấp 2: Các học viên Đối tác nhân sự, hoàn toàn hiệu quả trong vai trò của họ

  • Ở cấp độ 2 trong Lộ trình Đối tác nhân sự, bạn thường sẽ làm việc như một phần của nhóm Đối tác nhân sự lớn hơn, hỗ trợ chiến lược, thử thách và tư vấn nhân sự
  • Đóng vai trò là ‘người bạn quan trọng’ người khai vấn cho nhóm Lãnh đạo doanh nghiệp và lĩnh vực kinh doanh của họ
  • Là người dẫn đầu các dự án cụ thể về chủ đề nhân sự.

Cấp 3: Các chuyên gia ở đỉnh cao của kiến thức lý thuyết và kinh nghiệm thực tế

  • Đối tác nhân sự hoạt động ở cấp chiến lược với tư cách là Lãnh đạo Nhân sự và cũng là một phần của các nhóm lãnh đạo kinh doanh giữa các Phòng ban;
  • Cung cấp cái nhìn khách quan, giúp định hướng kinh doanh và đạt được kết quả kinh doanh. Thay mặt cho doanh nghiệp, đóng vai trò là một khách hàng tham gia vào Chức năng Nhân sự rộng hơn.

Cấp 4: Các nhà lãnh đạo cấp cao, người đứng đầu các lĩnh vực nghề nghiệp

  • Ở cấp độ 4 trong Lộ trình Đối tác nhân sự, bạn sẽ chịu trách nhiệm lãnh đạo chiến lược, hợp tác và phân phối kinh doanh, cũng như tạo thành một phần của các nhóm lãnh đạo tổ chức giữa các Phòng ban.
  • Điều này thường sẽ bao gồm việc phát triển các chiến lược liên quan đến chính chức năng nhân sự, bao gồm xây dựng năng lực nhân sự và phát triển nhân tài.
EOD hi vọng những kiến thức trên có thể giúp các bạn nhận định đúng vị trí hiện tại của bản thân và có kế hoạch phát triển cho riêng mình.
EOD Việt Nam cảm ơn các bạn đã đón đọc và chia sẻ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *