HRBP – BẠN LÀ AI?

Du nhập vào Việt Nam những năm gần đây, mô hình HRBP- Đối tác chiến lược nhân sự đã nhanh chóng phá bỏ lối mòn suy nghĩ bó buộc trách nhiệm của bộ phận HR, trao cho họ những quyền năng được tham gia vào các kế hoạch kinh doanh, đóng góp trực tiếp cho thành công của doanh nghiệp.
HRBP-Bạn là ai?
HRBP-Bạn là ai?
Trách nhiệm của HRBP không giới hạn trong việc xử lý những công việc hành chính mà còn mang tính chất quản lý và hỗ trợ các phòng ban. Những công việc của một HRBP bao gồm:
  • Phân tích các chỉ số và xu hướng Nhân sự.
  • Xử lý các vấn đề phức tạp về quan hệ nhân viên, cũng như giải quyết các khiếu nại trong nội bộ doanh nghiệp.
  • Hướng dẫn bộ phận Nhân sự và giao tiếp với Quản lý bộ phận
  • Theo dõi và báo cáo kế hoạch về lực lượng lao động và kế thừa
  • Cung cấp hướng dẫn về chính sách nhân sự của công ty
  • Xác định nhu cầu đào tạo cho các cá nhân và bộ phận trong doanh nghiệp
  • Hợp tác chặt chẽ với nhân viên và quản lý để xây dựng tinh thần, cải thiện mối quan hệ làm việc, tăng tỷ lệ nhân viên trung thành và năng suất công việc.
  • Đánh giá hiệu quả các chương trình đào tạo
  • Tham vấn chiến lược đào tạo nội bộ
  • Đưa ra đề xuất cho các chiến lược nhân sự mới
Một HRBP thành công là người am hiểu tất cả các lĩnh vực và bộ phận của doanh nghiệp, cũng như cách thức để bộ phận Nhân sự đóng góp cho lợi ích chung. Họ là những người giỏi lắng nghe, đề xuất và trình bày ý tưởng để giải quyết những bất cập hiện tại. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của một HRBP chuyên nghiệp, bạn cần rèn luyện những tố chất sau:
  • Năng lực quản lý con người tốt.
  • Kỹ năng phân tích và định hướng mục tiêu chung.
  • Tự tin vào khả năng mang lại những thay đổi tích cực trong doanh nghiệp.
  • Sẵn sàng thể hiện quan điểm của mình – kể cả với những ý tưởng mới lạ.
  • Tin tưởng vào giá trị của bộ phận Nhân sự.
  • Là hình mẫu điển hình cho các thành viên trong công ty, tận dụng tối đa chức năng nhân sự.
  • Có kỹ năng xây dựng các mối quan hệ tin cậy, lâu dài với các đồng nghiệp nhân sự cũng như khách hàng doanh nghiệp.
  • Nắm rõ ngành nghề kinh doanh của công ty, có thể giao tiếp bằng các thuật ngữ kinh doanh trong ngành.
Chân dung một HRBP đã dần được khắc hoạ rõ nét. Những trách nhiệm lớn lao dường như là thách thức, nhưng thực tế thành công nằm ở sự quyết tâm,cần cù, và khả năng lắng nghe của bạn. Bởi nghề nhân sự vốn là giao tiếp giữa người với người.
EOD Việt Nam cảm ơn các bạn đã đón đọc và chia sẻ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *