Các nhà quản lý nhân sự và chuyên gia tuyển dụng đang ngày càng chú trọng vào việc cải thiện mức độ gắn kết của nhân viên bởi đây là một trong những đề tài quản lí nhân tài có tầm ảnh hưởng rất lớn đến thành công của một doanh nghiệp. Khi một nhân viên cảm thấy gắn kết với công ty, năng suất của họ sẽ cải thiện, thậm chí gia tăng, đồng thời họ cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể các chi phí.
Gắn kết Nhân viên là gì?
Sự gắn kết của nhân viên mô tả mức độ nhiệt tình và cống hiến của một nhân viên đối với công việc của họ.
Sự gắn kết nhân viên dựa trên sự tin tưởng, chính trực,trung thực, cam kết hai chiều giữa một tổ chức và các thành viên của tổ chức đó. Đó là một cách làm tăng cơ hội phát triển của doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu suất, năng suất và hạnh phúc của tổ chức và cá nhân.
Những nhân viên gắn kết sẽ cảm thấy hài lòng và hứng thú với công việc – về cả mặt thể chất, cảm xúc và cả nhận thức. Mức độ gắn kết càng cao, nhân viên của bạn càng nỗ lực đóng góp nhiều hơn.
Một doanh nghiệp có một đội ngũ nhân viên gắn kết đồng nghĩa với việc họ có trong tay một lợi thế cạnh tranh vượt trội. Mặt khác, những nhân viên không hài lòng và không gắn kết có xu hướng truyền bá sự tiêu cực và phiền não của họ cho toàn bộ công ty.
Tại sao Gắn kết Nhân viên rất quan trọng trong phát triển Doanh nghiệp?
Đối với những nhân viên có gắn bó cam kết với công việc của họ, đó không chỉ là một khoản tiền lương – mà còn là đam mê công việc, điều này thường được phản ánh qua kết quả của họ.
Nếu bạn đang tự hỏi tại sao sự sự gắn nhân viên lại quan trọng và làm thế nào để cải thiện nó, hãy bắt đầu với việc giao tiếp với nhân viên.
Giao tiếp với nhân viên luôn là công cụ thiết yếu nhất để phát triển mối quan hệ làm việc bền chặt giữa các nhân viên và quản lý để đạt được năng suất làm việc cao hơn.
Thông thường, các công ty bỏ sót các vấn đề cốt lõi liên quan đến sự gắn kết nhân viên vì các Giám đốc điều hành cho rằng sự tham gia của họ chỉ cần thiết khi liên quan đến vấn đề lương thưởng. Hầu hết các nhà lãnh đạo đều cho rằng nhân viên rời bỏ công ty do không có cơ hội thăng tiến hoặc bị thu hút bởi các công việc tốt hơn ở nơi khác.
Kết nối, giao tiếp và gắn kết là ba khía cạnh quan trọng nhất đối với sự phát triển bên trong lẫn bên ngoài của tổ chức đó.
Theo một nghiên cứu khác, thì sự gắn kết nhân viên giúp cho:
- Nhân viên tin tưởng vào Ban lãnh đạo của công ty,
- Mối quan hệ tích cực của nhân viên với các nhóm quản lý / giám sát.
- Nhân viên tự hào khi là một phần của Công ty.
Trong ba yếu tố này, hóa ra việc vun đắp các mối quan hệ công việc thông qua GIAO TIẾP NỘI BỘ rõ ràng và cởi mở là điều cốt lõi để cải thiện sự gắn kết.
Lợi ích to lớn của việc Gắn kết nhân viên trong phát triển Doanh nghiệp
Mỗi ngày, Nhân viên đưa ra quyết định và thực hiện các hành động đó có thể ảnh hưởng đến nguồn nhân lực và tổ chức của bạn. Cách công ty của bạn đối xử với nhân viên và cách nhân viên đối xử với nhau có thể ảnh hưởng tích cực đến hành động của họ – hoặc có thể khiến tổ chức của bạn gặp rủi ro.
Tăng năng suất của nhân viên
Nghiên cứu Forbes cho thấy những nhân viên có sự gắn kết thì năng suất làm việc cao hơn 17% so với đồng nghiệp của họ. Họ có nhiều khả năng làm việc chăm chỉ và ý thức hơn trong công việc của họ.
Một nhân viên gắn bó muốn công việc của họ mang lại lợi ích cho tổ chức, vì vậy họ sẽ tìm cách nhanh chóng tạo ra chất lượng công việc tuyệt vời. Trong khi một nhân viên không tham gia có thể chỉ muốn vào công ty làm việc và nhận lương với số lượng công việc ít nhất, một nhân viên gắn bó sẽ sử dụng nỗ lực của bản thân để đảm bảo rằng công việc của họ mang lại kết quả cao nhất.
Tỷ lệ giữ chân nhân viên cao hơn
Những nhân viên gắn bó với công ty không có lý do gì để tìm việc ở nơi khác. Những nhân viên gắn bó với công việc thường có đặc điểm sau:
- Họ biết rằng họ sẽ được công nhận vì những đóng góp của họ
- Họ nhìn thấy cơ hội để phát triển nghề nghiệp và có thể là lên chức trong công ty
- Họ hiểu khi nào tổ chức nên thay đổi điều gì và tại sao?
Tăng sự hài lòng của khách hàng
Theo nghiên cứu của Quantumworkplace về sự hài lòng của khách hàng chỉ ra: 72% Giám đốc điều hành hoàn toàn đồng ý rằng các tổ chức có nhân viên gắn bó với công việc cao sẽ tận tâm trong việc chăm sóc khách hàng và làm họ hài lòng hơn. Các nhân viên đó quan tâm sâu sắc đến công việc của họ và do đó, họ sẽ tự nguyện và nhiệt tình làm tốt công việc của mình được giao, và khi đó khách hang sẽ được chăm sóc một cách kĩ càng nhất.
Xu hướng vắng mặt và nghỉ việc thấp hơn
Một hay nhiều nhân viên vắng mặt đều gây cản trở đến năng suất của doanh nghiệp, làm trì trệ các dự án và tạo hình tượng xấu trong mắt khách hàng. Một nhân viên gắn kết sẽ tự có động lực để hoàn thành công việc và mong muốn trở thành một cá nhân xuất sắc trong nhóm của họ, do đó, họ thường có tỷ lệ vắng mặt thấp hơn.
Hơn nữa, các nhân viên gắn kết và hài lòng với công việc sẽ ít có xu hướng chuyển việc hơn. Nếu các lãnh đạo muốn giữ chân đội ngũ nhân tài trong công ty, thì việc thiết lập một môi trường khích lệ làm việc và gia tăng độ hài lòng của nhân viên là rất quan trọng để cải thiện gắn kết cho nhân viên.
Nhân viên có sự kết nối hơn
Gắn kết nhân viên nghĩa là các nhân viên của doanh nghiệp cảm thấy gắn bó với nơi làm việc của họ, đồng thời, kết nối với đồng nghiệp của họ. Một nền văn hóa làm việc có sự kết nối sẽ khuyến khích giao tiếp và dẫn đến tăng năng suất cho cả nhóm.
Giới trẻ ngày nay có xu hướng nghiên cứu văn hóa doanh nghiệp của nhà tuyển dụng tiềm năng trước khi đưa ra quyết định. Điều này thúc đẩy doanh nghiệp chú trọng đầu tư nhiều hơn vào việc tăng cường gắn kết và đặt nhân viên làm trọng tâm của doanh nghiệp.
Nâng cao văn hóa công ty
Văn hóa công ty rất quan trọng đối với nhân viên, và một nền văn hóa tồi có thể phá vỡ một tổ chức. Khi nhân viên gắn bó đúng mức với tổ chức, họ hiểu được tầm quan trọng của bản thân trong công ty cũng như những người khác và có nhiều khả năng sẽ dành thời gian để giúp đào tạo, tư vấn và lãnh đạo những người xung quanh.
Họ được đầu tư vào thành công của tổ chức, được xây dựng bởi nhân viên, vì vậy họ sẽ đảm bảo rằng những nhân viên khác có thể đóng góp vào thành công đó một cách hiệu quả.
Làm thế nào để cải thiện sự Gắn kết nhân viên?
Nếu bạn đang ở trong lĩnh vực nhân sự, bạn phải tạo ra một môi trường khuyến khích nhân viên tự muốn tham gia và quan tâm sâu sắc đến công việc của họ. Nếu bạn muốn mức độ tham gia, động lực, sự tin tưởng, cam kết của nhân viên, hãy đầu tư nỗ lực của bạn vào việc cải thiện giao tiếp với nhân viên.
Đối với các công ty lớn, việc đảm bảo nhân viên phù hợp với các ưu tiên thay đổi của doanh nghiệp cũng rất quan trọng. Đây chính là lý do tại sao ngày nay GIAO TIẾP NỘI BỘ lại càng trở nên cần thiết.
“Đừng đánh mất giá trị của giao tiếp. Nó không phải là một “có thì tốt“, mà là “cần phải có.” Nó nằm trong dòng máu của mọi mục tiêu kinh doanh, mọi yếu tố của tuyên bố sứ mệnh hoặc giá trị cốt lõi. Hãy suy nghĩ và thấu đáo về cách bạn tiếp cận nó, và tổ chức của bạn sẽ được hưởng lợi. ”
– Paul Baltes, Giám đốc Truyền thông tại Nebraska Medicine
Nếu nhân viên thiếu thông tin và hướng dẫn phù hợp và chính xác thì làm sao bạn có thể mong đợi họ làm tốt công việc của mình (ít hào hứng với công việc của họ hơn)? Với cách giao tiếp phù hợp, nhân viên sẽ thấy có hào hứng và hoàn thành công việc ngoài mong đợi
Giao tiếp cũng là chìa khóa để thiết lập các kỳ vọng rõ ràng. Khi nhân viên thiếu hướng dẫn về những gì họ mong đợi, họ sẽ không biết chính xác những khi nào họ cần làm gì. Giao tiếp giúp họ sắp xếp thứ tự ưu tiên các công việc và lên kế hoạch cho ngày làm việc của mình một cách hiệu quả.
Kết luận
Sự gắn kết nhân viên có vai trò ổn định nhân sự, phát triển văn hóa doanh nghiệp. Nhiệm vụ xây dựng sự gắn kết giữa nhân viên và doanh nghiệp không phải công việc diễn ra trong 1 hay 2 tháng mà đó là cả một chiến dịch đòi hỏi sự nỗ lực của cả Ban lãnh đạo và các nhân viên đang làm việc tại công ty. Khó khăn là vậy nhưng nếu thành công, doanh nghiệp sẽ có được đội ngũ nhân viên trung thành, sẵn sàng cống hiến và dốc lòng cùng doanh nghiệp hướng tới tương lai.