HIỂU VỀ CIPD

CIPD là gì?

Được thành lập vào năm 1913 tại Vương Quốc Anh, CIPD (Chartered Institute of Personnel and Development – Học viện nhân sự và phát triển Chartered), tiền thân là “Hiệp hội công nhân phúc lợi (WWA)” với gần 160.000 thành viên mang trên mình sứ mệnh giúp đỡ mọi người phát triển khả năng bản thân bằng chính nội lực của họ. Chính vì vậy mà CIDP được xem là tổ chức đào tạo và cấp chứng chỉ nhân sự (HR);  học tập & phát triển (L&D) uy tín nhất trên thế giới hiện nay.

CIPD hoạt động dưới hình thức phi lợi nhuận và được Hoàng gia Anh công nhận. Sự khác biệt của CIPD so với các tổ chức nhân sự khác trên thế giới nằm ở chỗ CIPD đào tạo cả nghề HR, nghề L&D, cùng với đó CIPD còn may đo giải pháp nâng cao hiệu quả của bộ phận nhân sự cho các doanh nghiệp trên toàn cầu.

CIPD trong Quản trị nhân sự

Trải qua hơn 100 năm hình thành và phát triển, CIPD đã trở thành một tổ chức chuyên nghiệp về phát triển nhân sự. Hiện tại, CIPD đang tập trung dành nhiều sự đầu tư cho các chương trình đào tạo các chuyên gia HR và L&D, giúp họ phát huy hết tiềm năng thực sự của bản thân để đạt được hiệu suất tốt nhất. Các chương trình đào tạo của CIPD được thiết lập đa dạng chủ điểm, sát với thực tế để người học có thể ứng dụng vào thực tiễn. Điển hình như khóa học “Khám phá các công cụ thiết kế và phát triển của tổ chức” về chủ điểm Phát triển & Thiết kế Tổ chức, Quản lý Con người là khóa học hướng đến những người muốn phát triển sự nghiệp trong OD hoặc những chuyên gia HR, OD và L&D. Thông qua các ví dụ và câu chuyện thực tiễn, khóa học này cho phép người học lựa chọn các công cụ để hỗ trợ, hướng dẫn và đánh giá hiệu quả các quy trình thay đổi và tăng trưởng trong tổ chức đạt được thành công lâu dài. Hay như khóa “Tư duy phản biện – Những hiểu biết cần thiết ” về chủ điểm “Nguồn nhân lực. Đây là khóa học giúp người học sẽ có thể đưa ra quyết định hợp lý, phán đoán khách quan và truyền đạt tư duy cho người khác một cách rõ ràng, khi đối mặt với các tình huống công việc, thách thức trong cuộc sống hàng ngày hoặc đạt được KPI trong thời đại quá tải thông tin như hiện nay.  Làm sáng tỏ các phương pháp tiếp cận đạo đức và thực hành dựa trên bằng chứng, nội dung tập trung vào các thành kiến ​​đã biết và chưa biết cũng như cách thông tin có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ.

Ngoài ra, còn có khóa học liên quan đến Hoạch định nguồn nhân lực chiến lược, Văn hóa và Hành vi, Hành vi cốt lỗi, phân tích con người…

Có thể thấy rằng, CIPD rất chú trọng tính thực hành nên các phương pháp và công cụ của CIPD cũng dễ dàng áp dụng tại doanh nghiệp Việt Nam. Mỗi khóa học kết hợp nhiều cách học bao gồm:

  • Thực hành cá nhân để giúp cải thiện cách làm việc.
  • Thực hành nhóm để thảo luận về học tập và kinh nghiệm, có được những hiểu biết sâu sắc và sự tự tin, cũng như chia sẻ kiến ​​thức.
  • Các chương trình hành động được nhắm mục tiêu để có thể áp dụng việc học

Chương trình xây dựng theo chuẩn của đối tác CIPD xuyên suốt từ tiếp cận đến phương pháp, công cụ và quy trình.

Các chương trình đào tạo Nhân sự chuẩn CIPD

Các bằng cấp của CIPD có năm bằng cấp từ cấp độ Cơ sở đến cấp độ Nâng cao, và tuân theo một chương trình giảng dạy cốt lõi dựa trên Tiêu chuẩn Quốc tế dành cho những người hành nghề. Khi đạt được chứng chỉ này sẽ giúp người học tăng sự tự tin và hiểu biết cần thiết trong ngành nhân sự mang lại cho người học một huy hiệu về sự chuyên nghiệp được Quốc tế công nhận.

Như vậy,

Đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp Việt hiện nay, nâng cao hiệu quả của các hoạt động nhân sự và L&D trong kỷ nguyên toàn cầu hoá 4.0, EOD hợp tác với CIPD mang đến các chương trình đào tạo HR/ L&D theo chuẩn CIPD đến với Việt Nam giúp người học lĩnh hội được kiến thức và phát triển các kỹ năng thiết yếu cần có trong ngành nhân sự bắt kịp xu hướng hội nhập.

Các khóa học tiêu biểu do EOD Việt Nam thiết kế và giảng dạy theo chuẩn CIPD: Thiết kế và phát triển Tổ chức hiệu quả, Đối tác Chiến lược Nhân sự HRBP, Hệ thống đãi ngộ toàn diện, Nghề Nhân sự chuyên nghiệp, Xây dựng và vận hành Khung năng lực, Hệ thống quản trị hiệu suất KPI, Đối tác Học tập và Phát triển LDBP…Chương trình đào tạo có sự đồng hành của Giảng viên Phạm Thu Hiền – CIPD Level 7 duy nhất tại Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *