EOD VIỆT NAM KHAI GIẢNG KHÓA HỌC ONLINE “THIẾT KẾ VÀ TRIỂN KHAI KHUNG NĂNG LỰC HIỆU QUẢ”

Vào lúc 20h00 ngày 15/09/2022, EOD Việt Nam đã chính thức khai giảng khoá học online: “Thiết kế và triển khai Khung năng lực hiệu quả”. Chương trình có sự tham gia của nhiều anh chị Quản lý nhân sự đến từ các Doanh nghiệp, Tập đoàn lớn trên cả nước.

Khoá học được thiết kế và đào tạo bởi Giảng viên Phạm Thu Hiền – Chuyên gia HR hàng đầu Việt Nam. Với hơn 18 năm làm việc tại các tập đoàn lớn như: Unilever, Pesico, GlaxoSmithKline và hiện tại đang đảm nhận vai trò Giám đốc Nhân sự của HRD TH Food Chain/ HR Trainer – Coach TH Group, Ms. Hiền đã xây dựng chương trình đào tạo về Khung năng lực với những kinh nghiệm và kiến thức thực chiến áp dụng vận hành hiệu quả trong Doanh nghiệp.

Chương trình đào tạo trực tuyến trên nền tảng Zoom
Chương trình đào tạo trực tuyến trên nền tảng Zoom

Khung năng lực đã được chứng minh là công cụ hiệu quả trong tuyển dụng, quản lý thành tích, phát triển nguồn nhân lực và cuối cùng là để nâng cao hiệu quả của toàn bộ doanh nghiệp. Do đó, ngày càng nhiều tổ chức, doanh nghiệp phát triển và áp dụng khung năng lực. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp đã thất bại trong việc theo đuổi mục tiêu này vì đội ngũ quản lý không hiểu rõ những lợi ích của khung năng lực và không được đào tạo đầy đủ về công cụ này; mặt khác, họ không tạo ra được sự liên kết giữa khung năng lực với mục tiêu của doanh nghiệp và kết cuộc là khung năng lực mà họ phát triển không thể hiện thực hoá được những lợi ích tiềm năng vốn có. Vì vậy, doanh nghiệp và các Giám đốc/ Trưởng phòng Nhân sự sự chuẩn bị chu đáo trước khi bắt tay vào xây dựng khung năng lực.

Nắm được nhu cầu xây dựng và ứng dụng Khung năng lực cho doanh nghiệp, EOD Việt Nam tổ chức khóa học “THIẾT KẾ VÀ TRIỂN KHAI KHUNG NĂNG LỰC HIỆU QUẢ”.  Khóa học được phát triển dựa trên nền tảng quan sát thực tế tại các doanh nghiệp kết hợp với phương pháp luận và các công cụ hiện đại của CIPD, cung cấp những kiến thức, biểu mẫu, ví dụ thực tế từ những kinh nghiệm thực chiến áp dụng thành công Khung năng lực cho doanh nghiệp.

Những mục tiêu hướng tới sau khóa học 
Những mục tiêu hướng tới sau khóa học

Với thời lượng 6 buổi online qua nền tảng Zoom kết hợp các công cụ đào tạo trực tuyến hiện đại, khoá học cung cấp cho học viên các kiến thức, biểu mẫu, kinh nghiệm thức tiễn áp dụng thành công Khung năng lực tại công ty/tập đoàn lớn đã được kiểm chứng bằng thực tế và dễ dàng áp dụng tại doanh nghiệp Việt Nam tạo nên giá trị ứng dụng cao. Đặc biệt, học viên có cơ hội được coach trực tiếp cùng những chuyên gia giàu kinh nghiệm trước và sau khoá học. Sau khi hoàn thành khoá học, học viên sẽ có khả năng: Nắm được tầm quan trọng của Khung năng lực với chiến lược của tổ chức; hiểu rõ các loại năng lực, quy trình triển khai, phương pháp xây dựng mô hình Khung năng lực sau đó áp dụng thực hành và ứng dụng Khung năng lực trong doanh nghiệp.

Nội dung của khoá học bao gồm:

Tìm hiểu về Khung năng lực

  • Tìm hiểu về Năng lực và Khung năng lực
  • Định nghĩa về Năng lực
  • Phân biệt: Năng lực với Kỹ năng, Năng lực với Giá trị và Đạo đức
  • Nguyên tắc 3C

Lợi ích của Khung năng lực

  • Lợi ích của khung năng lực cho tổ chức, cấp quản lý, cấp nhân viên.
  • Quản lý năng lực trong tổ chức
  • Thiết kế và thực hiên chương trình

Tìm hiểu về năng lực

  • Tìm hiểu về: Năng lực cốt lõi, Năng lực chuyên môn, Năng lực lãnh đạo
  • Tìm hiểu về Đường cong năng lực

Phát triển năng lực

  • Khái niệm Khung năng lực và các thành phần của Khung năng lực
  • Lược đồ Khung năng lực và các lời khyên trong phát triển Khung năng lực
  • Các cấp độ năng lực và tiêu chí chính xác xác định và biểu mẫu các cấp độ năng lực
  • Các chỉ số hành vi và từ điển năng lực
  • Thực hành xây dựng và đánh giá Khung năng lực áp dụng cho tổ chức

Xác định năng lực

  • Xác định các năng lực tại tổ chức
  • Chẩn đoán chiến lược và bối cảnh tổ chức
  • Cách lựa chọn công cụ và phương pháp tạo Khung năng lực
  • Cách thu thập dữ liệu cho các phương pháp lập mô hình các năng lực và biểu mẫu

Tạo hồ sơ năng lực/công việc

  • Phương pháp đánh giá năng lực và áp dụng Khung năng lực và Hồ sơ năng lực công việc
  • Đánh giá mức độ phù hợp và kỹ thuật dùng Khung năng lực
  • Mẫu biểu đồ năng lực

Áp dụng phương pháp giảng dạy chuẩn Quốc tế, Khoá học Thiết kế và Triển khai Khung năng lực đều lần lượt được thực hiện đầy đủ các hoạt động: Giảng viên thuyết trình để truyền tải kiến thức, lý thuyết quan trọng của bài giảng để học viên nắm bắt được nền tảng của bài học. Tham gia chương trình, các học viên có những hoạt động như thảo luận nhóm, tương tác, chia sẻ và thực hành. Các bài tập về nhà được giao để học viên có thời gian tư duy độc lập và phản hồi về những kiến thức đã được học.

Hoạt động thảo luận, tương tác sôi nổi trong khóa học
Hoạt động thảo luận, tương tác sôi nổi trong khóa học

Sau mỗi nội dung bài giảng, bên cạnh lý thuyết giảng viên cùng các học viên luôn có thời gian để thảo luận về Lợi ích của Khung năng lực sẽ áp dụng thực tế như thế nào tại mỗi tổ chức hay việc chẩn đoán chiến lược ra sao để phù hợp nhất vớ bối cảnh của từng tổ chức. Việc tương tác và thực hành có tính ứng dụng cao nên các học viên thảo luận sôi nổi và tương tác cùng nhau tạo nên khóa học vô cùng ý nghĩa và thiết thực.

EOD Việt Nam đã xây dựng và hoàn thiện các chương trình đào tạo về Khung năng lực trong doanh nghiệp bằng tâm huyết và lòng nhiệt thành. Chúng tôi cam kết khoá học có thể mang lại những giải pháp tốt nhất cho Doanh nghiệp.

Một lần nữa, cảm ơn và trân trọng sự tin tưởng của nhiều doanh nghiệp thời gian qua và mong muốn được trở thành đối tác tin cậy của cộng đồng HR Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *