WEBINAR THÁNG 7: PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG E-LEARNING HIỆU QUẢ TRONG ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Vào lúc 20hh00 tối qua, ngày 28/7/2022 EOD Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo trực tuyến tháng 7 với chủ đề: “Phương pháp sử dụng E – Learning hiệu quả trong đào tạo doanh nghiệp”. Là một chủ đề mang tính thời sự nên chương trình nhanh chóng nhận được sự quan tâm trong cộng đồng HR, đặc biệt các thành viên trong bộ phận L&D.

Với mong muốn hỗ trợ Doanh nghiệp triển khai hiệu quả chương trình E-learning trong Đào tạo Doanh nghiệp, EOD Việt Nam đã xây dựng chương trình hội thảo trực tuyến hoàn toàn miễn phí với những chia sẻ đến từ các chuyên gia uy tín tại Việt Nam. Sự kiện có sự tham dự diễn giả khách mời là ông Trần Xuân Hà Chuyên gia cao cấp Tư vấn và Đào tạo Marketing, bà Đoàn Ngọc Thuỳ – L&D BP và phụ trách E-learning Team TH Food Chain, bà Đoàn Thị Lan Anh – Quản lý kinh doanh E-learning, CLS cùng nhiều Lãnh đạo cấp cao, các thành viên trong cộng đồng L&D đến từ các doanh nghiệp trên cả nước.

Chuyên Gia Trần Xuân Hà - Diễn giả tại chương trình
Chuyên Gia Trần Xuân Hà – Diễn giả tại chương trình

Trong thời đại số ngày nay, E-learning đã không còn là mô hình đào tạo xa lạ với các doanh nghiệp tại Việt Nam. Ngược lại, ngày càng nhiều các doanh nghiệp quyết định đầu tư vào E-learning như một giải pháp đào tạo toàn diện dành cho doanh nghiệp. Đào tạo theo hình thức E-learning không chỉ giúp nhân viên học tập hiệu quả hơn, mà còn mang lại những sự tăng trưởng đáng kể đối với doanh nghiệp. Tiết kiệm chi phí và đào tạo linh hoạt là những ưu điểm nổi trội để E Learning trở thành xu hướng lựa chọn tất yếu cho Doanh nghiệp thời đại 4.0. Ưu điểm đầu tiên phải kể đến của E-learning đó chính là sự thân thiện với mọi thiết bị như máy tính, điện thoại, Ipad… Theo đó, hệ thống đào tạo trực tuyến được thiết kế phù hợp với đa dạng các loại thiết bị, mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Nhân viên có thể chủ động lịch học và xây dựng kế hoạch học tập của riêng mình mang lại sự hứng thú và tiện ích.

Với hơn 14 năm kinh nghiệm Marketing, 6 năm kinh nghiệm làm Giám đốc Marketing tại các Công ty, Tập đoàn lớn tại Việt Nam như EQUEST Group, Viet ED, Viglacera… hiện tại, trong vai trò của chuyên gia tư vấn hợp tác chương trình E-learning và thiết kế sản phẩm số với nhiều Tổ chức lớn như Worldbank, Viettel Solution, Bộ giáo dục và đào tạo… ông Trần Xuân Hà đã xây dựng một khung chương trình đào tạo E Learning bổ ích dành riêng cho Hội thảo trực tuyến tại EOD Việt Nam.
Đến với Webinar, anh chị còn được lắng nghe những kinh nghiệm triển khai và những trải nghiệm thực tế đến từ chia sẻ của chính những Doanh nghiệp đã đào tạo theo phưogn pháp E Learning để có thêm sự khách quan cho lựa chọn của mình. Trong 2 tiếng tại chương trình, khách mời có thể nắm được phương pháp: “Xây dựng mô hình triển khai Elearning, Lựa chọn LMS, Phát triển nội dung, Đo lường hiệu suất đào tạo để có một nền tảng kiến thức về E Learning cho quyết định của mình sau này.

Nội dung Đào tạo E Learning tại chương trình
Nội dung Đào tạo E Learning tại chương trình

Giới thiệu về giải pháp E Learning trong đào tạo, Mr.Hà chia sẻ: “Lợi ích của E Learning chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy nhưng Sử dụng như thế nào để hiệu quả vẫn luôn là một câu hỏi lớn cho Doanh nghiệp dù mô hình lớn hay nhỏ. Phương pháp ngày hôm nay tôi chia sẻ không quá hàn lâm, phù hợp cho những anh chị lần đầu tiếp xúc với E Learning. Phương pháp này gồm 3 bước: Xác định mục tiêu, đo lường và cải tiến. Nếu không xác định mục tiêu rõ ràng thì chúng ta cũng không thể đo lường được mục tiêu hiệu quả. Sau khi đo lường, nếu thật sự kết quả chưa khiến chúng ta hài lòng thì bước tiếp theo chắc chắn là “cải tiến”, cải tiến về phương pháp hoặc cải tiến công nghệ. Trong một Doanh nghiệp, đôi khi chúng ta không chỉ đào tạo cho nhân viên mà còn có thể là đối tác, khách hàng nên E learning là một giải pháp đào tạo ưu việt. Hầu hết các Doanh nghiệp Việt Nam vẫn coi E Leaning là một cách số hoá các bài học. Thay vì đào tạo trực tiếp thì chúng ta đào tạo trực tuyến ghi hình giảng viên và đẩy lên kênh online mà không thêm cho nó những giá trị thặng dư, nhưng sự thật E Leaning thú vị và mang lại giá trị thiết thực rất nhiều. Để thay đổi suy nghĩ này nhằm thực hiện sao cho đúng cũng là một thách thức lớn khi các L&D triển khai E Learning trong đào tạo Doanh nghiệp. Xác định loại hình đào tạo cũng là một bài toán khó nhưng tất cả đều có lời giải nếu các bạn tìm hiểu về nó qua các kênh như chuyên gia, tài liệu, youtube…”

Bà Đoàn Ngọc Thuỳ chia sẻ về câu chuyện triển khai E Learning tại TH
Bà Đoàn Ngọc Thuỳ chia sẻ về câu chuyện triển khai E Learning tại TH

Là một trong những đơn vị tiêu biểu tiên phong trong công cuộc áp dụng E-Learning, TH Food Chain đã có những trải nghiệm tuyệt vời cùng giảng pháp công nghệ mới mẻ này. Chia sẻ về câu chuyện thủa “sơ khai”, Ms. Đoàn Ngọc Thuỳ, L&D Business Partner, TH Food Chain đã nói: “Từ năm 2019 TH bắt đầu sử dụng hệ thống E-Learning trong Đào tạo. Với những bước chân ban đầu đầy bỡ ngỡ, TH đã hợp tác với các đối tác bên ngoài để triển khai những chương trình E-Learning đầu tiên. Tuy nhiên, chỉ một thời gian rất ngắn sau đó, năm 2020 các nhân sự bộ phận L&D Team đã độc lập đảm nhiệm vai trò xây dựng chương trình đào tạo E-Learning. Chia sẻ về câu chuyện E-Learning, tôi xin nói về những lợi ích mà E-Learning đã mang lại cho TH. Điều đầu tiên đó là L&D Team đã triển khai thành công, đưa hoạt động đào tạo E-Learning trở thành hoạt động đào tạo thường xuyên tại TH, những bài giảng trên E-Learning đã góp phần rất tích cho việc đảm bảo KPI 30 giờ đào tạo cho mỗi CBNV trên một năm. Đây là một con số biết nói, và lợi ích lớn nhất của E-Learning là tốc độ đào tạo nhanh và độ phủ rất rộng. Các nhân viên có thể học ở mọi lúc mọi nơi, đơn giản chỉ với một chiếc smart phone. Với các bạn Sales, hoặc làm việc theo ca cũng chủ động được thời gian học của mình và đảm bảo tiến trình học. Nhờ có E-Learning, TH đã xây dựng được văn hoá học tập phát triển. Cụ thể là những cuộc thi với quy mô rất lớn các thành viên tham dự, có con số lên tới 93% thành viên của Tập đoàn. Vì trên một nền tảng duy nhất, nên khi tổ chức các cuộc thi tính đồng nhất, phổ cập và cho kết quả ngay lập tức là một điều tuyệt vời E-Learning mang lại.”

Bà Đoàn Thị Lan Anh chia sẻ phương pháp triển khai E- Learning tại Doanh nghiệp
Bà Đoàn Thị Lan Anh chia sẻ phương pháp triển khai E- Learning tại Doanh nghiệp

Lợi ích của E Learning mang lại cho Doanh nghiệp và Cá nhân là những giá trị không thể đong đếm, vì những kiến thức Đào tạo sẽ là nền tảng cho sự phát triển bền vững tạo nên đột phá của tổ chức. Vậy triển khai có quá khó khăn và nền tảng nào là phù hợp, khách mời đã có câu trả lời trong phần chia sẻ của Ms. Đoàn Thị Lan Anh Quản lý kinh doanh E Learning CLS, đơn vị đối tác hỗ trợ triển khai E Leaning cho nhiều Doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Chị chia sẻ: “E-Learning đang là một giải pháp Đào tạo triển vọng cho nhiều Doanh nghiệp hiện nay. Trên thị trường cũng đã có rất nhiều đơn vị cung cấp LMS, vấn đề của Doanh nghiệp là chọn ra một giải pháp, một công cụ phù hợp nhất cho tổ chức của mình. Sự phù hợp sẽ dựa trên 3 tiêu chí cơ bản nhất. Đầu tiên là cách thức vận hành cà cách thức sử dụng của nền tảng vì đây sẽ là phần mềm phục vụ cho tất cả các thành viên trong đơn vị, bao gồm các cấp, các bộ phận cùng thực hành nên chúng ta cần sử dụng những phần mềm đơn giản, dễ sử dụng. Phần thứ hai lưu ý đó chính là chi phí. Một lần nữa khẳng định, E Learning không phải là một sản phẩm chỉ dành cho “nhà giàu”, các đơn vị sẽ có nhiều lựa chọn phù hợp cho chi phí và quy mô của mình. Và tiêu chí cuối cùng là vấn đề hỗ trợ sau triển khai. Vì LMS là một phần mềm, vậy nên rất khó để ổn định sử dụng trong một thời gian dài, và nên cập nhật thường xuyên để mang lại giá trị sử dụng tốt nhất.”

Chương trình có sự tham gia của đông đảo các thành viên cộng đồng L&D
Chương trình có sự tham gia của đông đảo các thành viên cộng đồng L&D

Chương trình kết thúc với phần hỏi đáp cùng chuyên gia, những câu hỏi được cập nhật liên tục cho thấy sự quan tâm đặc biệt của các khách mời cho chương trình E-Learning. Hi vọng những kiến thức đào tạo và những chia sẻ tại chương trình sẽ phần nào hỗ trợ Doanh nghiệp có thêm kiến thức để tự tin triển khai cho đơn vị.
Một lần nữa, EOD xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các Diễn giả và Khách mời đã có mặt tại chương trình. Sự hiện diện của anh chị chính là thành công cho chương trình của chúng tôi, và góp phần cùng EOD Việt Nam lan toả những giá trị của sự sẻ chia, ý nghĩa dành cho Cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam.
Trân quý, và hẹn gặp lại anh chị trong những chương trình sau!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *