WEBINAR “LÀM CHỦ CẢM XÚC THÔNG QUA ÂM THANH DÀNH CHO NGHỀ NHÂN SỰ”

Vào lúc 14h00 ngày 16/6/2022, EOD Việt Nam đã tổ chức thành công Hội thảo trực tuyến: “Làm chủ cảm xúc thông qua âm thanh dành cho nghề nhân sự”. Chương trình có sự tham gia của diễn giả khách mời, chị Trần Thị Minh Hải – Sáng lập viên chương trình I Love My Voice cùng đông đảo các thành viên trong cộng đồng nhân sự.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm huấn luyện, đào tạokèm cặp kỹ năng tại các Tổ chức đào tạo trong doanh nghiệp lớn và tập đoàn đa quốc gia; đồng thời là Sáng lập viên chương trình Luyện giọng nói I Love My Voice, chị Trần Thị Minh Hải đã chia sẻ cùng khách mời những kiến thức và kỹ năng làm chủ cảm xúc thông qua âm thanh với mong muốn hỗ trợ mọi người trong công việc, cuộc sống và mang lại giá trị nhân văn cho cộng động.

Diễn giả Khách mời Trần Thị Minh Hải tại chương trình
Diễn giả Khách mời Trần Thị Minh Hải tại chương trình

Trong vai trò quản lý, duy trì và phát huy tối đa sức mạnh nguồn nhân lực, nhiệm vụ đặt ra cho Nhân sự chính là hoàn thiện và nâng cao giá trị của chính mình trong môi trường làm việc. Và quản lý cảm xúc là một kỹ năng thiết yếu khi chúng ta phát triển trong nghề. Quản lý cảm xúc sẽ giúp người làm Nhân sự có thể điều chỉnh hành vi một cách phù hợp, hài hòa lợi ích giữa các bên. Những người có trí tuệ cảm xúc cao ngoài việc thấu hiểu chính bản thân, họ còn hiểu rõ cảm giác của người khác và họ biết cách tác động lên cảm xúc của người còn lại để đạt hiệu quả giao tiếp tốt nhất.

Thấu hiểu tầm quan trọng của quản lý cảm xúc trong nghề nhân sự, EOD Việt Nam đã xây dựng chương trình Hội thảo trực tuyến tháng 6 với chủ đề: “LÀM CHỦ CẢM XÚC THÔNG QUA ÂM THANH DÀNH CHO NGHỀ NHÂN SỰ”. Hội thảo bắt đầu trong không khí sôi nổi cùng giọng nói đã trở thành thương hiệu chương trình I Love My Voice của chị Trần Thị Minh Hải. Xuất hiện với hình ảnh một người phụ nữ nhiệt thành và vui vẻ, chị đã chia sẻ về hành trình thay đổi cuộc đời chính mình thông qua giọng nói như một minh chứng sống cho giá trị tuyệt vời giọng nói mang lại.

Chị bộc bạch: “Là một người sống mục tiêu nên tôi rất cố gắng trong mọi việc. Ngày trước, khi bước chân vào môi trường Hàng không chẳng mất nhiều thời gian tôi đã lên Tiếp viên trưởng. Mọi sự chỉn chu và guồng quay công việc khiến tôi trở nên khó tính và “ghê gớm”. Để rồi đến một ngày, tôi không thể tin vào sự thật khi bị chính nhân viên của mình phản bội. Tôi rời bỏ công việc và đi tìm lẽ sống cho riêng mình. 10 trời, 10 năm ròng rã, có những ngày lê la vỉa hè, góc phố để đi tìm lại bản ngã của chính mình và tôi đã tìm ra giá trị thật sự của bản thân khi đến với công việc đào tạo. Quản lý nhân sự bên ngoài đã khó, quản lý nhân sự ở nhà còn khó hơn và con trai tôi đã giúp tôi giải mã các vấn đề. Nguồn gốc của cảm xúc chính là tình yêu, bạn nổi giận, bạn căm ghét, bạn hận thù… cùng chỉ vì yêu. Vậy nên để quản lý cảm xúc chúng ta phải quay về tìm hiểu nguồn gốc của nó. Cách tiết chế tốt nhất chính là thông qua giọng nói.”

Trí tuệ cảm xúc là một kỹ năng quan trọng
Trí tuệ cảm xúc là một kỹ năng quan trọng

Trong xã hội hiện nay, trí tuệ cảm xúc là một kỹ năng quan trọng, có tác động không nhỏ đến chất lượng công việc cũng như cuộc sống của mỗi chúng ta. Trí tuệ cảm xúc cũng ảnh hưởng đến sự tham gia và điều hướng tương tác của bạn với người khác. Về cơ bản, đó là khả năng là khả năng hiểu, quản lý, thể hiện cảm xúc của chính mình và hiểu cảm xúc của những người xung quanh. Và giọng nói phản ánh đầy đủ cảm xúc nội tâm của mỗi người và đồng thời góp phần quan trọng giúp ta đạt được những mục tiêu trong cuộc sống hàng ngày.

Quản lý cảm xúc thông qua giọng nói cũng là một kỹ năng cần sự học hỏi và tập luyện nghiêm ngặt. Chương trình Luyện giọng nói I Love My Voice được xây dựng bằng tất cả tâm huyết và trải nghiệm của bản thân chị Minh Hải suốt 10 năm nghiên cứu. Chúng ta có thể dễ dàng quản lý cảm xúc thông qua giọng nói bằng công thức “VOICE”.

  • Volume- Âm lượng
  • Off- Nghỉ
  • Intonation- Âm điệu
  • Clarify- Rõ ràng
  • Energy- Năng lượng

(Các phương pháp và bài tập luyện giọng đã được cập nhật trên kênh Youtube: https://www.youtube.com/c/ILoveMyVoice)

Chị khẳng định: “Làm chủ cảm xúc là điều chúng ta nên làm để tìm về cảm xúc nguyên thuỷ, đó chính là tình yêu. Nói với tông giọng trầm ấm, ngắt nghỉ… theo công thức VOICE và không quên nụ cười đi kèm chính là bí quyết để giao tiếp hiệu quả.”

Thông qua hội thảo, chúng ta còn có thêm nhiều kiến thức kết nối giữa cảm xúc và sức khoẻ con người bằng những pháp đồ đã được khoa học kiểm chứng. Trả lời cho câu hỏi “Cách điều tiết, không bộc lộ cảm xúc tiêu cực khi giao tiếp”, chị Minh Hải chia sẻ: “Trước đây, tôi người rất nóng tính, theo kiểulành làm gáo, vỡ làm muôi. Nhưng khi luyện tập theo công thức, giữ được tông trầm, giữ được tốc độ luyện thở để thay đổi tế bào thần kinh trên não, mọi thứ đã thật sự thay đổi. Tôi đã nghiên cứu về tuyến tùng luôn luôn lưu ý chăm sóc tuyến tùng của mình nhưng một vật báu. Khi giao tiếp chúng ta sử dụngoff”, ngắt nghỉ đúng cách thì cảm xúc sẽ tích cực hơn. khi cảm xúc tích cực hơn đã sáng lắm rồi, minh mẫn hơn rồi tự nhiên ngôn từ tích cực xuất hiện trong lời nói. Chỉ cần như vậy thôi đủ rồi.”

Chương trình có sự tham gia của đông đảo thành viên Nhân sự
Chương trình có sự tham gia của đông đảo thành viên Nhân sự

Nghề nhân sự – với nhiều người thì đây là một công việc “hoành tráng”. Họ sẽ là những người đại diện cho công ty để tuyển chọn, phỏng vấn và đặc biệt chính họ sẽ quyết định thu nhập của ứng viên. Cũng có người cho rằng, Nghề nhân sự “nhàn hạ” và “dễ dàng”, chỉ tuyển dụng và tính lương chứ có gì ghê gớm.

Nhưng thực chất, công việc của một HR không hề đơn thuần như nhiều người vẫn nghĩ. Họ phải đảm nhận rất nhiều vai trò, trách nhiệm cũng như áp lực mà không phải bất kỳ ai cũng thay thế được. Nhân sự là bộ phận giữ vai trò liên kết giữa người lao động và doanh nghiệp. Họ sẽ thay mặt cấp quản lý đưa ra các nhiệm vụ và yêu cầu cho người lao động, đồng thời cũng đại diện cho tiếng nói của nhân viên. Với vị trí của một HR, người kết nối Nhân sự trong Doanh nghiệp quản lý cảm xúc và giao tiếp hiệu quả chính là chìa khoá của thành công.
Một lần nữa, BTC xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến Diễn giả Khách mời Trần Thị Minh Hải cùng sự hiện diện của đông đảo anh chị tại chương trình. Cảm ơn anh chị đã dành thời gian trong một buổi chiều bận rộn để tham dự cùng chúng tôi.  Đây chính là động lực để EOD Việt Nam xây dựng và tổ chức thêm nhiều chương trình ý nghĩa, lan toả tri thức đến cộng đồng.

Rất mong nhận được sự quan tâm và tham dự của anh chị trong những chương trình tiếp theo!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *