6 LÝ DO CHÍNH KHIẾN DOANH NGHIỆP CẦN BÁO CÁO NHÂN SỰ NGAY LẬP TỨC

Báo cáo Nhân sự là rất quan trọng nếu bạn muốn bộ phận nhân sự của mình phát triển mạnh trong thời đại phát triển chóng mặt ngày nay.

Một báo cáo nhân sự toàn diện cung cấp cho các công ty khả năng dự báo các sự kiện nhân sự trong tương lai để giảm thiểu rủi ro và lập kế hoạch hiệu quả thông qua khả năng phân tích dự đoán. Có một số lý do chính để sử dụng báo cáo nhân sự trong các khoảng thời gian cụ thể, chẳng hạn như hàng tuần, hàng tháng và hàng năm. Để hiểu rõ vấn đề này, chúng ta cùng xem 6 lý do chính dưới đây – tại sao bạn nên nắm bắt sức mạnh của các báo cáo nhân sự.

Tại sao Doanh nghiệp cần Báo cáo nhân sự?
Tại sao Doanh nghiệp cần Báo cáo nhân sự?

1. Xác định những vấn đề xảy ra

Các báo cáo này cung cấp công cụ để theo dõi các vấn đề theo một phương pháp rõ ràng, minh bạch dựa trên phân tích. Các nhà quản lý và các chuyên gia kinh doanh khác có thể xác định tỷ lệ doanh thu trên mỗi người quản lý và chú ý đến các nỗ lực giữ chân nhân viên, và các bộ phận nhân sự có thể tận dụng thông tin để xác định và thực hiện các cải tiến. Hơn nữa, việc hợp nhất tất cả dữ liệu nhân sự thông qua một điểm truy cập duy nhất thông qua bảng điều khiển KPI sẽ đối phó nhanh hơn đối với các vấn đề tiềm ẩn, nhằm phát triển các báo cáo và cung cấp các giải pháp quản lý nhân sự tốt hơn.

2. Quản lý thông tin

Mẫu báo cáo nhân sự hàng tháng hoặc hàng năm sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các nhóm và phòng ban đang phát triển và hoạt động ra sao. Ví dụ như thông tin của những nhân viên sắp rời khỏi Doanh nghiệp, thông tin để thăng chức cho các nhân viên xuất sắc…Quản lý hiệu quả thông tin trong Nhân sự là rất quan trọng, và việc thực hành báo cáo thường xuyên có thể tăng hiệu quả theo cấp số nhân.

3. Giám sát nhân sự

Các doanh nghiệp có thể theo dõi các số liệu quan trọng trong lực lượng lao động của họ và phát hiện ra các xu hướng và cơ hội trong giai đoạn đầu. Ngoài ra, các vấn đề có thể được xử lý trước khi chúng ảnh hưởng tiêu cực đến tổ chức. Bên cạnh đó, việc tự động hóa quy trình giám sát có thể mang lại cho các nhà quản lí nhiều thời gian hơn để tập trung vào các nhiệm vụ và mục tiêu quan trọng khác.

4. Lập kế hoạch hiệu quả

Báo cáo nhân sự là một cách mẫu mực để hoạch định các chiến lược và sáng kiến ​​trong các lĩnh vực từ tuyển dụng đến gắn kết nhân viên và hơn thế nữa bằng cách vẽ nên một bức tranh rõ ràng, theo hướng dữ liệu, cuối cùng sẽ cho phép bạn đưa ra các quyết định sáng suốt mang lại kết quả thực sự lâu dài. Với các quy trình báo cáo hiện đại, dữ liệu có thể được truy cập ngay lập tức khi các câu hỏi kinh doanh phát sinh, nó cũng cho phép các chuyên gia lập kế hoạch chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.

5. Dự báo tình hình có thể xảy ra

Dựa trên quan điểm trước đây, báo cáo cũng cung cấp một phương tiện dự báo những việc có thể xảy ra thông qua việc phân tích dữ liệu phù hợp với cả mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp.Nếu bạn có thể đưa ra các quyết định chính xác, sáng suốt được hỗ trợ bởi dữ liệu hình ảnh chất lượng, bạn sẽ hoạt động tốt hơn. Việc đưa phân tích dự đoán vào các lĩnh vực kinh doanh khác nhau, bao gồm cả nhân sự, đã giúp cho việc ra quyết định trở nên hiệu quả hơn cũng như nhanh hơn.

6. Tăng cường giao tiếp nội bộ

Bản chất linh hoạt của báo cáo nhân sự hàng tháng, hàng năm giúp mọi người làm việc trong của bạn sẽ có thể trích xuất dữ liệu bất cứ lúc nào.Điều này sẽ cải thiện giao tiếp trong toàn bộ tổ chức. Hơn nữa, việc tự động hóa quy trình giám sát thông qua các giải pháp hiện đại và phân tích dữ liệu trong môi trường văn phòng thông qua bảng báo cáo nhân sự có thể dễ dàng giao tiếp trong nhóm và cải thiện các cuộc họp nhân sự.

Nói chung, một bộ phận nhân sự gắn kết, được đầu tư tốt sẽ giúp thúc đẩy quá trình đào tạo và phát triển nội bộ, giữ cho nhân viên của bạn luôn gắn bó và nâng cao kỹ năng. Bằng cách thúc đẩy văn hóa công ty vững chắc, thường xuyên cập nhật các giá trị và quy định nội bộ, đồng thời giữ cho cấu trúc tổ chức luôn trôi chảy, bộ phận nhân sự chịu trách nhiệm giúp mọi người trong doanh nghiệp duy trì động lực và sự tập trung. 

Tổng kết

Rõ ràng rằng bộ phận nhân sự là một phần không thể thiếu trong doanh nghiệp của bạn – đó là trái tim đang đập theo từng nhịp thở – và nếu bạn điều hành đúng cách, bạn sẽ gặt hái được những thành quả to lớn. Một trong những cách hiệu quả nhất để nâng cao bộ phận nhân sự của bạn là áp dụng phương pháp tiếp cận theo hướng phân tích dữ liệu. 

Ngoài ra, về cốt lõi, các báo cáo nhân sự thúc đẩy việc ra quyết định sáng suốt, cho phép các đối tác, nhà đầu tư và các bên liên quan có được nhiều hiểu biết sâu sắc về tổ chức. Với tốc độ phát triển chóng mặt của các công nghệ kỹ thuật số, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải tận dụng các phương pháp pháp báo cáo nhân sự hiện đại. Điều đó cho phép bạn có cái nhìn bao quát nhất về nhân sự của tổ chức trong bức tranh phát triển kinh tế Doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *