LỢI ÍCH CỦA COACHING MÀ DOANH NGHIỆP KHÔNG THỂ BỎ QUA

1) Hiểu đúng định nghĩa về COACHING

  • “Coaching là một quá trình hợp tác có hệ thống, tập trung vào tìm ra giải pháp và hướng đến kết quả, trong đó Coach tạo điều kiện để Coachee nâng cao hiệu suất công việc, trau dồi kinh nghiệm sống, luyện tập kỹ năng tự học có định hướng và giúp Coachee phát triển bản thân.” (Grant, 1999)
  • Mục đích chính của coaching là tăng cường sự hiểu biết về bản thân và thay đổi hành vi – bao gồm việc áp dụng các hành vi đúng và từ bỏ những hành vi có hại, khiến bạn không thể khai thác hết tiềm năng của mình.

2) Lợi ích của COACHING

  • Một nghiên cứu được thực hiện bởi McKinsey & Company cho thấy khi nhân viên được truyền động lực, họ có thể làm việc với năng suất cao hơn 32% và cảm thấy hài lòng hơn 46% với công việc của mình.
  • Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều doanh nghiệp ý thức được lợi ích của coaching. Kết quả nghiên cứu và thực hành cho thấy đào tạo có thể cải thiện hiệu suất trung bình thêm 22%, trong khi đào tạo kết hợp với coaching giúp tăng đến 88% hiệu suất. Điều này đồng nghĩa với việc coaching giúp tăng cường hiệu quả làm việc lên đến 400% so với chỉ đào tạo đơn thuần.
Coaching giúp tăng cường hiệu quả làm việc
Coaching giúp tăng cường hiệu quả làm việc
  • Cũng theo một báo cáo khác của Gallup đã cho ra một số liệu rất cụ khi các tổ chức, doanh nghiệp áp dụng và tạo nên nét văn hóa COACHING thì:
✔️ Doanh số tăng lên từ 10-19%
✔️ Lợi nhuận tang lên từ 10-14%
✔️ Tăng độ tương tác của khách hàng lên 3%
✔️ Tỉ lệ nhân viên gắn bó tăng thêm 9-15%
✔️ Sự cố lao động giảm đi 22-59%
Lợi ích to lớn của Coaching
Lợi ích to lớn của Coaching

Bên cạnh đó còn rất nhiều công việc cụ thể khác mà những người làm Coach họ nắm những vai trò quan trọng đó. Từ phần trên chúng ta có thể hiểu đơn giản nhiệm vụ của một Coach chuyên nghiệp gồm những việc như sau:

✔️Giúp khách hàng nhận ra, khám phá, xác định những thứ mình thực sự muốn trong cuộc sống

✔️Đưa ra các giải pháp giúp khách hàng tự tìm hiểu, tự khám phá và nâng cao nhận thức về bản thân mình

✔️Sáng tạo ra các phương thức, phương pháp khác nhau để giúp khách hàng cởi mở chia sẻ những cảm xúc, suy
nghĩ thật bên trong của mình.

✔️Xây dựng các kế hoạch hợp lý để khách hàng thực hiện các mục tiêu đã đề ra Đưa đến cho khách hàng những phản hồi nhất định, lời khuyên để thực hiện tốt các mục đích của mình một cách hiệu quả nhất

✔️Tạo động lực và đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình thực hiện các mục tiêu.

 

 

Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo EOD Việt Nam (Enhanced Organization Development) được sáng lập bởi nhóm các nhà quản lý và chuyên gia quản trị nhân sự cao cấp, những người đã từng hàng chục năm kinh nghiệm làm việc thực tiễn cho các tập đoàn đa quốc gia, các tổ chức quốc tế, các công ty tập đoàn lớn ở trong nước và nước ngoài.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0983223782, email  eodtuvandaotao@gmail.com, hoặc kết nối với chúng tôi trên mạng xã hội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *