CIPD VÀ SHRM – CHỨNG NHẬN CHUYÊN GIA CAO CẤP TRONG NHÂN SỰ

Bộ phận nhân sự được ví như “trái tim” của doanh nghiệp, là cầu nối doanh nghiệp với người lao động. Trong quá trình toàn cầu hóa, công việc của các nhà quản trị nhân sự không còn gói gọn trong biên giới một quốc gia. Cho dù công ty đang ở quy mô nào thì xu thế toàn cầu hóa cũng đặt ra cho nhà quản trị nhân sự không ít thách thức. Người quản trị nhân sự giỏi cần tạo được môi trường nhiều động lực để khơi dậy tài năng trong mỗi con người, thúc đẩy tổ chức phát triển đồng thời liên tục học hỏi tri thức quốc tế, bắt kịp xu hướng hội nhập.

Bởi vậy, các nhà quản trị nhân sự buộc phải chủ động hội nhập để phát triển, đặc biệt là cần cập nhật những kiến thức quản trị nhân sự đúng chuẩn quốc tế… Giờ đây, ngày càng có nhiều chuyên gia về nguồn Nhân lực đang tìm kiếm chứng chỉ chuyên nghiệp về Nhân sự hoặc chứng nhận Chuyên gia cao cấp trong Nhân sự. Và CIPD và SHRM là hai chứng chỉ Quốc tế uy tín, chuyên nghiệp đang được ưa chuộng. Hãy cùng EOD Việt Nam tìm hiểu về nguồn gốc và lý do để chúng trở thành “tấm thẻ vàng” cho các nhà Quản trị Nhân sự nhé.

Nên học quản trị nhân sự ở đâu?
Nên học quản trị nhân sự ở đâu?

CIPD – Chartered Institute of Personnel and Development – Học viện nhân sự và phát triển Chartered, tiền thân là hiệp hội Welfare Workers’ Association (WWA) được thành lập vào năm 1913 có trụ sở tại Wimbledon, London, Anh. Đây là một hiệp hội chuyên nghiệp cho các chuyên gia quản lý nguồn nhân lực với sứ mệnh giúp đỡ mọi người và tổ chức nhận ra tiềm năng của họ để phát triển bằng chính nội lực.

Trải qua hơn 100 năm hình thành và phát triển, CIPD đã trở thành tổ chức  chuyên nghiệp về phát triển nhân sự, được cấp hiến chương Hoàng gia. Hiện tại, CIPD với hơn 160.000 thành viên đã trở thành tổ chức nhân sự lớn mạnh, đồng thời là nơi nghiên cứu về HR hàng đầu thế giới.

Với những công trình nghiên cứu đồ sộ cùng chuyên môn nghiệp vụ được đúc kết qua nhiều năm, CIPD cam kết mang lại giải pháp hiệu quả trong quy trình phát triển con người để đảm bảo đời sống lao động tốt hơn. CIPD dành nhiều sự đầu tư cho các chương trình đào tạo các chuyên gia nhân sự và L&D giúp họ phát huy hết tiềm năng thực sự của bản thân để đạt được hiệu  quả làm việc tốt nhất.

Chứng chỉ CIPD sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng vững chắc về mọi kiến thức ngành và phát triển các kỹ năng thiết yếu cần có trong ngành nhân sự. Cho dù bạn đang bắt đầu sự nghiệp hay chỉ đang làm việc với vai trò hỗ trợ Quản lý Nhân sự thì khi đạt được chứng chỉ này sẽ giúp bạn tăng sự tự tin và hiểu biết cần thiết.

So sánh CIPD và SHRM
So sánh CIPD và SHRM

SHRM – Society for Human Resource Management – Hiệp Hội Quản trị Nhân sự Hoa Kỳ, được thành lập taị Hoa Kỳ vào năm 1948, hiện là tổ chức lớn nhất và có ảnh hưởng nhất thế giới dành cho những người làm nghề Quản Trị Nhân Sự, với hơn 300.000 Hội viên đến từ 165 quốc gia. Với bề dày lịch sử và tầm vóc ảnh hưởng của mình, trong suốt nhiều thập kỷ nay, SHRM luôn đóng vai trò trọng yếu trong việc xác lập chuẩn mực nghề nghiệp và định hình tương lai của nghề nhân sự toàn cầu.

Mô hình năng lực SHRMKhung năng lực SHRM là mô hình năng lực được tham khảo và sử dụng rộng rãi nhất thế giới nhằm làm cơ sở khoa học cho việc đào tạo và phát triển năng lực toàn diện cho giới nhân sự. Hệ thống học liệu SHRM được đánh giá là hệ thống tài liệu tham khảo số 1 thế giới về nghề Quản Trị Nhân Sự. Hội nghị Nhân sự SHRM thường niên là sự kiện nhân sự lớn nhất, lâu đời nhất, có ảnh hưởng nhất và được giới nhân sự toàn cầu hưởng ứng và tham gia đông nhất. Hàng năm, có khoảng trên dưới 20.000 người làm nghề nhân sự từ hơn 100 quốc gia tham gia hội nghị thường niên này tại Hoa Kỳ.

SHRM đã thành lập hai chứng chỉ đặc biệt của nghề nhân sự dựa trên năng lực, đó là: “Chứng chỉ Nhân sự Quốc tế SHRM” cho người mới hoặc đang hướng đến cấp bậc chuyên gia nghề nghiệp và chứng chỉ “Chứng chỉ Nhân sự Quốc tế Cao cấp SHRM” cho các học viên cấp cao.

Giảng viên của EOD Việt Nam tự hào là một trong những thành viên ưu tú của các tổ chức Nhân sự thế giới. Với kỹ năng chuyên môn CIPD level 7, các chứng chỉ  Quốc tế hàng đầu, cùng 18 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực đào tạo và tư vấn HR chuyên nghiệp, Giảng viên Phạm Thu Hiền sẽ mang đến giải phát ưu việt nhất cho tất cả các  vấn đề nhân sự.

EOD Việt Nam hân hạnh được trở thành đối tác tin cậy của doanh  nghiệp Việt trên chặng đường  phát triển bền vững.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *